Masan đặt mục tiêu phục vụ từ 30 đến 50 triệu người tiêu dùng

Masan Group đặt mục tiêu 2021

Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang đưa ra tầm nhìn tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021:

Ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tầm nhìn của Tập đoàn Masan tại Đại hội đồng cổ đông thường niên.
Ông Nguyễn Đăng Quang chia sẻ tầm nhìn của Tập đoàn Masan tại Đại hội đồng cổ đông thường niên.
  • Trong vòng 5 năm tới Masan sẽ xây dựng mô hình hiệu quả để phục vụ từ 30 đế 50 triệu người tiêu dùng
  • Qua đó người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu.

Ngày 1-4-2021 tại thị trấn Sa Pa, tỉnh Lào Cai, kỷ niệm 25 năm ngày thành lập (1-4-1996 – 1-4-2021)

  • Công ty CP Tập đoàn Masan (mã MSN) 
  • Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (mã MCH)
  • Công ty CP Masan MEATLife (mã MML)

Đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐTN) năm 2021, với chủ đề “Cùng đến nóc nhà Đông Dương”.

Tại đây Ban lãnh đạo Tập đoàn trình bày kế hoạch phát triển mang tính chuyển đổi, cũng như định hướng thực thi giai đoạn 2021 – 2025.

Giai đoạn then chốt sau 25 năm để tiếp tục mở ra những chương mới trên hành trình “Phụng sự người tiêu dùng”.

Các sản phẩm FMCG của Masan tại hệ thống siêu thị Vinmart
Các sản phẩm FMCG của Masan tại hệ thống siêu thị Vinmart

Phát biểu khai mạc Đại hội, TS Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Masan Group chia sẻ về tầm nhìn của Masan:

Cách đây đúng 25 năm, Masan khởi đầu hành trình của mình với niềm tin rằng “Phụng sự người tiêu dùng” là cách tốt nhất để thành công trong kinh doanh.

Công nghệ và các phát kiến sáng tạo là động lực cho sự tăng trưởng đột phá và giá trị gia tăng vượt trội.

Cùng với đó, chúng tôi tự hào về giá trị Việt và khao khát được trở thành một phần của niềm tự hào Việt Nam.

Việc mở rộng sang lĩnh vực bán lẻ hiện đại đã gia tăng khả năng tiếp cận thị trường của Masan từ mức chỉ chiếm 1% ngân sách tiêu dùng lên mức gần 25%.

Kế hoạch 5 năm tới của Masan là xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ từ 30 đến 50 triệu người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn.

Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5-10% cho các hàng hóa thiết yếu

Nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10%

Đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5-10% so hoạt động hiện tại của họ

Ông Danny Le, Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Masan đã chia sẻ:

Lộ trình chiến lược xây dựng nền tảng Point of Life (POL), góp phần gia tăng lợi ích cho cả người tiêu dùng, nhà sản xuất và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

  • Với việc hiện đại hóa kênh bán lẻ truyền thống
  • Đẩy mạnh thương mại tích hợp từ offline đến online (O2O)
  • Giữa bán lẻ hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử
  • Đồng thời thúc đẩy các dịch vụ tài chính trên khắp Việt Nam
Masan đặt mục tiêu phục vụ từ 30 đến 50 triệu người tiêu dùng trên một nền tảng:
Dây chuyền sản xuất thịt mát của Meat Deli
Dây chuyền sản xuất thịt mát của Meat Deli
  • “Tất cả trong một” (one-stop shop)
  • Đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu hằng ngày.

Năm 2020, Masan đã thành lập Công ty CP The CrownX:

  • Nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp hàng đầu
  • Nắm giữ lợi ích của Masan tại MasanConsumerHoldings (“MCH”) và VinCommerce (“VCM”).

Trong đó, MCH là một trong những công ty hàng tiêu dùng có thương hiệu lớn nhất Việt Nam

Tập trung vào xây dựng thương hiệu mạnh và phát triển sản phẩm mới.

VCM là hệ thống bán lẻ hiện đại có quy mô toàn quốc, dẫn đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam.

Ngoài ra, việc mua lại VCM đã mang lại sức mạnh hiệp lực đáng kể với Masan MEATLife (MML).

Các sản phẩm MEATDeli hiện đã có mặt tại hơn 1.200 cửa hàng VinMart+.

Ông Trương Công Thắng, Tổng Giám đốc của Công ty CP The CrownX chia sẻ về tầm nhìn 2021 – 2025:

  • The CrownX sẽ là nơi hệ thống bán lẻ (VCM), FMCG (MCH)
  • Thịt có thương hiệu (MML)
  • Dịch vụ tài chính (Techcombank) liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt.

Vì vậy, The CrownX được coi là chương đầu tiên trong hành trình “Point of Life” mà Masan đang xây dựng.

Với mô hình “Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm”

The CrownX và Point of Life được kỳ vọng sẽ mang đến những thay đổi tích cực để đáp ứng những nhu cầu lớn của người tiêu dùng một cách trọn vẹn nhất.

Nhờ đó, người tiêu dùng Việt Nam được tiếp cận những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất

Mua sắm nhu yếu phẩm đáp ứng tiêu chí “tươi ngon thượng hạng” với giá rẻ hơn từ 5% – 10% so hiện tại.

  • Các sản phẩm chất lượng của nhà sản xuất
  • Người nông dân được phân phối rộng khắp
  • Cắt giảm chi phí trung gian
  • Nhanh chóng đến tay người tiêu dùng.
  • Nhà bán lẻ được liên kết, hỗ trợ, từ đó gia tăng lợi nhuận. 

The CrownX đặt mục tiêu đạt doanh thu thuần 8 tỷ USD vào năm 2025, trong đó:

Masan Consumer đóng góp 3 tỷ USD và VinCommerce đóng góp 5 tỷ USD. The CrownX hướng đến:

  • Sở hữu 25 thương hiệu tiêu dùng hàng đầu
  • Phục vụ từ 30 đến 50 triệu khách hàng thân thiết
  • 10% doanh thu đến từ kênh online.

Kết thúc năm 2020 doanh thu thuần hợp nhất của Masan Group:

  • Đạt 77.218 tỷ đồng
  • Tăng 106,7% so mức 37.354 tỷ đồng trong năm 2019
  • Lợi nhuận thuần phân bổ cho đạt 1.234 tỷ đồng.
MCH đánh dấu cột mốc quan trọng:
  • Doanh thu thuần lần đầu tiên đạt mức 1 tỷ USD vào năm 2020
  • Doanh thu thuần và EBITDA tăng trưởng lần lượt 27,2% và 22,4% so năm 2019.
  • Doanh thu thuần năm 2020 của MML 16.119 tỷ đồng tăng 16,8% so năm 2019
  • Biên EBITDA đạt mức 11.7%.

Đối với kế hoạch tài chính năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu:

  • Doanh thu thuần đạt từ 92.000 – 102.000 tỷ đồng (tăng trưởng từ 19% đến 32% so năm 2020)
  • Lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông của Công ty đạt từ 2.500 – 4.000 tỷ đồng (tăng trưởng 103% – 224% so năm 2020).
  • Biên EBITDA và biên NPAT được kỳ vọng lần lượt đạt mức từ 15-20% từ 3-5% nhờ vào biên EBITDA dương của VCM và cải thiện biên EBITDA của mảng kinh doanh thịt MML trong năm 2021.

Join The Discussion

Compare listings

Compare