TP.HCM: Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ có cán đích đúng hẹn?

TP.HCM-Hầm-chui-Nguyễn-Văn-Linh-Nguyễn-Hữu-Thọ-có-cán-dích-dúng-hẹn

Hai gói thầu hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ (Q.7, TP.HCM) dự kiến thông xe vào năm 2022 và năm 2023 sau 2 năm thi công.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Trưởng ban điều hành dự án đường bộ 4, thuộc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (chủ đầu tư), cho biết:

2 gói thầu thuộc dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ dự kiến thông xe vào tháng 6 năm 2022 và năm 2023 sau 2 năm thi công.

Theo đó, gói thầu số 1 (xây dựng hầm chui HC1 và đường giao thông) đã thi công xong hạng mục đường tạm; dời cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án.

Hiện nay đang chờ thi công xong hầm chui HC2, dự kiến hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

Gói thầu số 2 (xây dựng hầm chui HC2 và trạm bơm) đã thi công hoàn thành hạng mục ép cọc, các đốt hầm hở và trạm bơm; hạng mục cọc khoan nhồi của đốt hầm kín, thi công xong đốt hầm và cống hộp.

Hiện, nhà thầu đang thi công các đốt hầm hở:

  • H10T – H11T
  • Trạm bơm
  • Và đốt hầm kín K0T.

Dự kiến thông xe kỹ thuật trước ngày 30/6/2022.

Theo ông Tuấn, trong quá trình thi công, các nhà thầu đã tăng cường nhân lực, máy móc, thiết bị thi công để đẩy nhanh tiến độ, kể cả thi công xuyên Tết Nguyên đán năm 2021.

Tuy nhiên, công trình gặp rất nhiều khó khăn, vướng mắc khách quan dẫn đến khó đẩy nhanh được tiến độ.

Cụ thể, dự án có nhiều hệ thống hạ tầng kỹ thuật như:
  • Cáp điện ngầm cao thế 220kV
  • Tuyến cáp điện trung thế 22kV
  • Hệ thống các tuyến cáp viễn thông

Các tuyến ống cấp nước

  • D1200
  • D600
  • D500
  • D300
  • D150…

Của nhiều đơn vị quản lý.

Do đó, công tác phối hợp, thống nhất phương án di dời và hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công mất rất nhiều thời gian.

Bên cạnh đó, điều kiện địa chất và thủy văn trong phạm vi dự án rất phức tạp nên trong quá trình thi công phải xử lý kỹ thuật; công tác ép cừ larsen gặp nhiều khó khăn, phải thay đổi biện pháp thi công nhiều lần.

Đồng thời còn bị ảnh hưởng thời tiết mưa bão, do đó, đơn vị phải điều chỉnh phương án tổ chức giao thông nhiều lần cho phù hợp với thực tế theo yêu cầu của Sở GTVT.

Ngoài ra, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số lượng công nhân thi công không đảm bảo, việc nhập vật tư cũng gặp nhiều khó khăn, tốn nhiều thời gian gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của dự án.

Mặt khác, từ đầu năm đến nay, giá vật liệu tăng đột biến như:

  • Thép
  • Cát
  • Bê tông…

Cũng đã ảnh hưởng đến kế hoạch thi công.

Ông Tuấn cho biết, đến nay:

Dự án đã hoàn tất việc di dời hệ thống các tuyến cáp viễn thông, tuyến cáp điện trung thế 22kV.

Còn đối với tuyến cáp ngầm điện cao thế 220kV và hệ thống các đường ống cấp nước, dự kiến hoàn thành việc di dời để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công hầm chui trong quý IV/2021.

Những hình ảnh công nhân làm việc trên công trường:

Dự-kiến-thông-xe-2-hầm-chui-nút-giao-Nguyễn-Văn-Linh-Nguyễn-Hữu-Thọ-vào-năm-2022-và-2023
Dự kiến thông xe 2 hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ vào năm 2022 và 2023
Gói-thầu-số-1-xây-dựng-hầm-chui-HC1-và-dường-giao-thông-dã-thi-công-xong-hạng-mục-dường-tạm-dời-cây-xanh
Gói thầu số 1 (xây dựng hầm chui HC1 và đường giao thông) đã thi công xong hạng mục đường tạm, dời cây xanh
Gói-thầu-số-2-nhà-thầu-dang-thi-công-các-dốt-hầm-hở-H10T-H11T-trạm-bơm-và-dốt-hầm-kín-K0T
Gói thầu số 2, nhà thầu đang thi công các đốt hầm hở H10T – H11T, trạm bơm và đốt hầm kín K0T
Công-tác-phòng-chống-dịch-trên-công-trường-dảm-bảo-nghiêm-ngặt.
Công tác phòng chống dịch trên công trường đảm bảo nghiêm ngặt.

Link nguồn

Join The Discussion

Compare listings

Compare