Dịch bệnh đã ảnh hưởng rất lớn đến thị trường nhưng cũng là “lằn ranh đỏ” cảnh báo cho những doanh nghiệp và các cá nhân không có nghề, trái nghề mà nhảy vào làm BĐS du lịch…
XU HƯỚNG DU LỊCH TRẢI NGHIỆM VĂN HÓA BẢN ĐỊA VÀ TÁI TẠO SỨC KHỎE
Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng như tâm lý khách hàng.
Các cách thức trải nghiệm du lịch của du khách cũng có những thay đổi đáng kể trong thời gian qua.
Qua thực tế nghiên cứu về thị trường, ông Vũ Văn Thành khẳng định:
- Với điều kiện tự nhiên
- Khí hậu
- An ninh
- Vị trí địa lý của Việt Nam
Sản phẩm bất động sản du lịch chắc chắn sẽ là một dòng sản phẩm giàu tiềm năng, có tính thời đại, phù hợp và bền vững.
Nếu như trước kia, du khách hướng đến du lịch mang tính nghỉ ngơi như ăn uống, tắm biển, team building và giải trí thì trong khoảng 2 năm gần đây, các chủ đầu tư dự án đã hướng đến du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm văn hóa bản địa, chăm sóc và tái tạo sức khỏe…
Xã hội ngày càng văn minh, thu nhập của người dân ngày càng cao, chắc chắn sau khi dịch bệnh được kiểm soát thì lượng người mong muốn được đi du lịch sẽ rất lớn.
Dịch bệnh đã làm thay đổi nhiều thứ và cũng buộc các chủ đầu tư cần thay đổi chiến lược của mình cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.
Tổng giám đốc VNGroup nói:
Đưa ra nhận định về các mô hình dự án sẽ có tiềm năng phát triển trong tương lai, ông Thành minh chứng bằng dự án Hoian d’Or do liên doanh giữa Vngroup và BCGLand đang phát triển, gồm:
- Bất động sản nghỉ dưỡng, văn hóa và chăm sóc sức khỏe.
- Nằm kề phố cổ Hội An – thành phố của văn hoá và di sản
- Hoian d’Or thừa hưởng các tiềm năng có sẵn ở phố cổ với hơn 6 triệu khách hàng năm
- Trong đó có hơn 63% là du khách quốc tế.
- Khi bắt tay vào lập quy hoạch, dự án đã đặt ra hướng đi tạo sự khác biệt, hướng đến giá trị bền vững cho cả chủ đầu tư và khách hàng…
CẦN TẠO RA DỰ ÁN BĐS DU LỊCH BỀN VỮNG
Vị Tổng giám đốc VNGroup nhấn mạnh điều này và cho rằng:
- Với điều kiện tự nhiên có nhiều lợi thế núi, sông, biển
- Có khí hậu 4 mùa
- Dân số trẻ
- Và giao thông thuận tiện…
Việt Nam cần phải tận dụng các tiềm năng này để phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, thu hút đầu tư.
Chúng ta phải khôn ngoan lấy sản phẩm du lịch làm bàn đạp để mời gọi các chuyên gia, tầng lớp trí thức đến sinh sống làm việc tại Việt Nam.
Nếu trong 2 năm qua không có đại dịch thì chắc chắn các thành phố du lịch sẽ mọc lên rất nhiều tòa khách sạn không theo một tiêu chuẩn, quy chuẩn nào. Họ làm sản phẩm để thoả mãn nhu cầu cá nhân hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến sự bội cung rất lớn cho thị trường. Các nhà đầu tư phải hiểu du lịch, hiểu bản chất để tạo ra một dự án bất động sản du lịch bền vững.
Hầu hết các nhà đầu tư không chuyên nghiệp trước khi đầu tư thường không nghiên cứu về sản phẩm, thị trường cũng như đối tượng khách hàng hướng đến là ai… nên đa phần làm xong dự án bị mắc cạn không thể vận hành hoặc nếu vận hành thì cũng lỗ và lại rao bán.
Theo Tổng giám đốc VNGroup:
Ông Thành kết lại:
“Nếu trong 2 năm vừa qua không có đại dịch thì chắc chắn các thành phố du lịch sẽ mọc lên rất nhiều tòa khách sạn không theo một tiêu chuẩn, quy chuẩn nào. Họ làm sản phẩm để thoả mãn nhu cầu cá nhân hơn nhu cầu của khách hàng. Điều này sẽ dẫn đến sự bội cung rất lớn cho thị trường. Các nhà đầu tư phải hiểu du lịch, hiểu bản chất để tạo ra một dự án bất động sản du lịch bền vững. Đây là một câu chuyện rất dài”.