Những lưu ý trong phong thuỷ nhà ở của người mệnh Thổ

Những-lưu-ý-trong-phong-thuỷ-nhà-ở-của-người-mệnh-thổ.

Không gian sống hợp mệnh có thể tạo ra một môi trường sống thuận lợi và một cuộc sống may mắn. Vậy đối với người mệnh Thổ, phong thuỷ nhà ở nên như thế nào?

Chọn hướng nhà hợp phong thuỷ với mệnh Thổ

Nhìn vào sơ đồ bên dưới đây dễ thấy được với người mệnh thổ nên xây nhà có hướng Đông Bắc hoặc Tây Nam để mang lại nhiều tài lộc và may mắn.

Ngoài ra, bạn có thể dựa vào mối quan hệ tương sinh để chọn hướng theo những mệnh với Thổ. Chẳng hạn Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim nên bạn cũng có thể chọn hướng nhà theo hướng Nam hoặc Tây Bắc.

Không những chỉ áp dụng cho hướng xây nhà, hướng cửa, bạn cũng có thể áp dụng các hướng này để bố trí một số vị trí quan trọng trong nhà như hướng bàn làm việc, hướng giường ngủ, hướng bếp.

Chọn màu sơn phù hợp với nhà của người mệnh Thổ

Thổ chính là đất nên gia chủ có thể sử dụng những màu tông đất để trang trí cho ngôi nhà như vàng cam, vàng đất…. Ngoài ra, theo nguyên lý tương sinh, màu đỏ, tím và hồng đại diện cho mệnh Hoả cũng là màu phong thủy cho mệnh Thổ.

Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng những màu phong thủy như trên làm màu chủ đạo trong trang trí và xây dựng nhà để gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong cuộc sống.

Các màu xanh lá cây hay xanh lục được coi như đại diện của mệnh Mộc, Mộc khắc Thổ nên những màu này cũng không hợp với người mệnh Thổ. Vì vậy, gia chủ mệnh thổ nên chú ý tránh trang trí và sử dụng đồ nội thất có các màu này.

Dây-là-những-màu-sắc-dại-diện-cho-mệnh-Thổ.-Ảnh-minh-hoạ
Đây là những màu sắc đại diện cho mệnh Thổ. Ảnh minh hoạ.

Những vật dụng trang trí hợp phong thuỷ nhà ở, giúp thu hút tài lộc cho gia chủ mệnh Thổ

Mệnh Thổ thích hợp sử dụng những đồ dùng có nguồn gốc từ đất và từ thiên nhiên. Do vậy, gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng những đồ trang trí làm từ đá, gốm, đất,…để tăng thêm nguồn năng lượng tốt trong nhà.

Ngoài ra, đồ nội thất làm từ kim loại hay đá như đá cẩm thạch,… cũng rất hợp với mệnh Thổ và được nhiều người ưa chuộng bởi tính ứng dụng cao cũng như thẩm mỹ của nó.

Một-vài-vật-dụng-trang-trí-bằng-gốm-giúp-ngôi-nhà-của-gia-chủ-mệnh-thổ-có-thêm-nhiều-năng-lượng-tốt.-Ảnh-minh-hoạ
Một vài vật dụng trang trí bằng gốm giúp ngôi nhà của gia chủ mệnh Thổ có thêm nhiều năng lượng tốt. Ảnh minh hoạ.

Bên cạnh đó, bạn có thể bố trí thêm một số cây cảnh như hoa Trạng Nguyên, hoa Hàm Tiếu, hoa Mễ Lan, hoa Quế, cây Mẫu Tử, cây Thiên Tuế, cây Anh thảo,… Đây là những loại cây hợp mệnh Thổ và giúp rước tài lộc vào nhà.

Trang-trí-thêm-một-vài-cây-cảnh-dể-giúp-lưu-thông-khí-vận-tốt-vào-nhà.-Ảnh-minh-hoạ.
Trang trí thêm một vài cây cảnh để giúp lưu thông khí vận tốt vào nhà. Ảnh minh hoạ.

Link nguồn

Join The Discussion

Compare listings

Compare